Bí Thư Tỉnh Ủy Quảng Ngãi Thăm Và Làm Việc Với BSR

Chiều 2/10, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã đến thăm và làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) – đơn vị quản lý NMLD Dung Quất để nắm bắt tình hình sản xuất và giải quyết một số khó khăn của công ty.

Dự buổi làm việc có Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích và đại diện các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ đã luôn chỉ đạo sát sao, ủng hộ hết mình cho dự án NMLD Dung Quất. Qua buổi làm việc này, Chủ tịch HĐTV BSR kiến nghị Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi thông qua diễn đàn Quốc hội báo cáo và có các ý kiến đề xuất để lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các bộ, ngành ủng hộ BSR trong việc nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất. Bởi, việc NCMR là bức thiết nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5, hơn nữa sẽ đa dạng hóa nguồn dầu thô cho Nhà máy hoạt động lâu dài.

Bí thư Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của BSR 9 tháng đầu năm 2017, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: NMLD Dung Quất tiếp tục sản xuất kinh doanh ổn định, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tổng sản lượng sản xuất trên 4,38 triệu tấn, đạt 85,4% kế hoạch năm; sản lượng tiêu thụ trên 4,4 triệu tấn, đạt 86% kế hoạch năm. Tổng doanh thu đạt hơn 55 ngàn tỷ đồng, đạt 88,8% kế hoạch năm. Nộp ngân sách nhà nước trên 6.800 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 307% kế hoạch năm. Từ đầu năm đến nay, nhất là sau khi hoàn thành việc bảo dưỡng tổng thể lần 3, nhà máy hoạt động ổn định và duy trì công suất tối ưu ở 107% công suất, sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ vượt trung bình khoảng 21% so với kế hoạch.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cũng đã báo cáo tiến độ thực hiện lộ trình cổ phần hóa. Theo đó, tổng giá trị thực tế của BSR là 72.879 tỷ đồng. Hiện Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng phê duyệt phương án cổ phần hóa. BSR đã ký các hợp đồng tư vấn để chào bán cổ phần ra công chúng, tư vấn truyền thông, tư vấn xây dựng hồ sơ chào bán cho cổ đông, đồng thời mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia mua cổ phần.

Hiện tại BSR/tư vấn đang đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng kế hoạch IPO, gửi thư mời nhà đầu tư tham gia mua cổ phần và đầu tư BSR đến các nhà đầu tư là các ngân hàng, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Nhìn chung thông tin phản hồi từ các nhà đầu tư là rất tích cực. BSR sẽ làm việc chi tiết về đề xuất của các nhà đầu tư để hướng đến mục tiêu chào bán cổ phần lần đầu (IPO) thành công và tiếp theo là bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược, trong đó đặc biệt là đối tác Petrolimex ngay sau khi phương án cổ phần hóa được Thủ tướng phê duyệt.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Liên quan đến tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng NCMR NMLD Dung Quất, ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc BSR, cho biết: Kế hoạch tiến độ cập nhật tổng thể dự án dự kiến hoàn thành ngày 31/3/2022. Trong đó dự kiến gói thầu EPC sẽ được ký hợp đồng vào tháng 4/2018 với mốc khởi động nhà máy (ready for start-up) là ngày 18/12/2021. Hiện tại, dự án đã được triển khai 29/78 tháng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã biểu dương những kết quả mà cán bộ, công nhân viên và người lao động của BSR đã đạt được trong 9 tháng qua. Công ty đã đóng góp lớn cho giá trị sản xuất công nghiệp, ngân sách và an sinh xã hội cho địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ mong muốn, BSR cần tập trung mọi nỗ lực để hoàn thành và “về đích sớm”, nhưng cũng phải đảm bảo an toàn, hiệu quả. Bí thư Lê Viết Chữ tin tưởng, toàn thể cán bộ, kỹ sư và người lao động của công ty phát huy dân chủ, đoàn kết để vượt qua những khó khăn, thách thức.

Đối với việc thực hiện Dự án NCMR NMLD Dung Quất, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các sở, ngành và địa phương liên quan cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ để hỗ trợ tối đa cho công ty thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng sạch. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ thống nhất sẽ báo cáo Chính phủ nắm rõ hơn về mục đích, tính cấp thiết phải thực hiện nâng cấp, mở rộng để đồng hành, hỗ trợ dự án; đồng thời giao Sở Công Thương làm việc với Bộ Công Thương về việc sớm quy hoạch, thành lập Trung tâm lọc hóa dầu quốc gia tại Dung Quất để Chỉnh phủ xem xét cho chủ trương.

Cũng nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 sắp đến, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ chúc mừng toàn thể cán bộ, kỹ sư và người lao động Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn phát huy trí tuệ, sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Theo PetroVietnam